Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung với mục tiêu hoạt động vì người học và sự phù hợp, nhà trường luôn coi trọng mối quan hệ sinh viên - nhà trường và coi “sinh viên vừa là khách hàng vừa là sản phẩm của nhà trường”. Mối quan hệ này được nhà trường xây dựng và phát triển một cách bền vững nhằm tạo ra những công dân toàn cầu có kiến thức văn hoá, khoa học, có kỹ năng nghề nghiệp, khả năng hội nhập góp phần hiệu quả vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.
Trong mối quan hệ này, nhà trường đóng vai trò vừa là nhà sản xuất, vừa là nhà cung ứng sản phẩm, dịch vụ đào tạo cho xã hội, còn sinh viên được coi là khách hàng sử dụng dịch vụ và cũng là sản phẩm của quá trình đào tạo trong nhà trường.
Nhìn từ góc độ nhà sản xuất, Nhà trường đã và đang đổi mới mình để nâng cao chất lượng và hiệu quả của quá trình đào tạo thông qua các hành động sau:
Đổi mới nội dung, chương trình và mục tiêu đào tạo nhằm hình thành 3 khối kiến thức cơ bản: Kiến thức chuyên môn, kiến thức quản lý và kiến thức thực tế để có thể tạo ra nguồn nhân lực có khả năng khởi nghiệp, tự tạo việc làm cho mình và việc làm cho người khác…. Khẳng định thương hiệu nhà trường và hiện thực mục tiêu 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay.
Đổi mới quy trình, phương pháp quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên thông qua các quy chế, quy định nội bộ của nhà trường nhằm hình thành nên một môi trường văn hóa lành mạnh, chuẩn sinh viên Việt-Hung đáp ứng được các môi trường khắt khe của các doanh nghiệp khi sinh viên tham gia vào quá thế giới nghề nghiệp tại doanh nghiệp.
Nâng cao chất lượng thí sinh thông qua việc tư vấn và hỗ trợ thí sinh từ khi các thí sinh còn đang ở trên ghế trường THPT, định hướng cho thí sinh lựa chọn đúng, phù hợp với năng lực và sở trường của các ngành nghề sinh viên đã lựa chọn nhằm phát huy năng lực nghề nghiệp của mỗi thí sinh khi nhập trường.
Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và hoạt động văn hóa thể thao của 15.000 sinh viên; hệ thống mạng không dây phủ kín Ký túc xá và Giảng đường phục vụ khả năng học tập và nghiên cứu của sinh viên ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào.
Xây dựng kế hoạch đào tạo mềm dẻo, linh động, giúp sinh viên chủ động xây dựng tiến độ học tập phù hợp với thời gian, học lực và điều kiện thực tế, hoàn cảnh gia đình của mỗi sinh viên trong toàn bộ thời gian của khóa học.
Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên phục vụ có trình độ, có năng lực thực tế, có tâm huyết và sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn học sinh, sinh viên trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại nhà trường và ngoài xã hội; có trách nhiệm đến cùng với kết quả học tập của sinh viên, chỉ giảng dạy những thứ sinh viên cần để làm và phải giảng dạy cho tới khi sinh viên đạt điểm học phần (sinh viên không mất tiền học lại, thi lại).
Nhìn từ góc độ nhà cung cấp, Nhà trường đã cải thiện môi trường và đa dạng hóa các dịch vụ phục vụ Trước - Trong - Sau quá trình đào tạo như:
Nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp trong phục vụ sinh viên thông quá Hệ thống Hành chính điện tử một cửa sinh viên, giúp sinh viên có thể đánh giá, phản ảnh, hỏi đáp và yêu cầu trả lời tất cả các vướng mắc trong quá trình học tập cũng như sinh hoạt tại nhà trường một cách tự động hoàn toàn thông qua giao dịch Internet toàn cầu mọi lúc, mọi nơi.
Xây dựng hệ thống Quản lý học vụ trực tuyến cho phép sinh viên hoặc người nhà sinh viên được toàn quyền sử dụng ở bất kỳ nơi đâu, vào bất kỳ lúc nào khi cần thực hiện các công việc liên quan đến cập nhật thông tin cá nhân, đăng ký học phần, xem kết quả học tâp, xem công nợ, xem lịch học hàng ngày, xem lịch thi, đánh giá giảng viên, theo dõi quá trình học tập của bản thân,……… ở mọi nơi, ngay cả khi ở nhà, gia đình có thể theo dõi và quản lý quá trình học tập của con mình thông qua hệ thống này.
Tạo dựng các câu lạc bộ sinh viên để sinh viên được sống hết mình, được khẳng định mình và được tham gia vào các hoạt động cộng đồng do các câu lạc bộ sinh viên, hội sinh viên của nhà trường thực hiện; học hết mình, sống hết mình và thể hiện hết mình trong một môi trường mới, rộng mở hơn và tạo dựng được nhiều các mối quan hệ bền vững hơn.